IFI tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024

Thứ hai - 18/03/2024 16:58

Ngày 17/3, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là sự kiện diễn ra thường niên được  tổ chức từ năm 2003. Đây là sự kiện giáo dục quan trọng thu hút đông đảo học sinh THPT, các vị phụ huynh, các đơn vị giáo dục tại Hà Nội và nhiều địa phương lân cận đến tham dự, tìm hiểu thông tin. Đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh, IFI đã cử đoàn công tác tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh gồm các thầy, cô giảng viên  nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về kinh nghiệm chọn ngành nghề, phương thức tuyển sinh, môi trường đào tạo, thông tin về học phí, cơ hội học bổng, du học và các thông tin về ngành học mà các bạn học sinh quan tâm tại gian tư vấn của IFI  để từ đó đưa ra quyết định chọn trường, chọn nghề phù hợp. Tại gian tư vấn, IFI nhận được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh THPT cũng như các phụ huynh, qua đó cho thấy sức “nóng” của các nhóm ngành liên quan đến chuyển đổi số. 

Các em học sinh THPT nghe tư vấn tại gian của IFI
Các em học sinh THPT nghe tư vấn tại gian của IFI

 

Năm 2024, IFI dự kiến tuyển sinh 200 chỉ tiêu cho 2 ngành/chương trình đào tạo là ngành Kinh doanh số (Digital Business) - Mã số đào tạo: 734.01.90 và ngành Truyền thông số và Marketing số (Digital Communication & Marketing) - Mã số đào tạo: 732.01.11. IFI sẽ xét tuyển hồ sơ với 05 phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

Phương thức 2: Xét kết quả học bạ THPT

Phương thức 3: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Phương thức 4: Xét kết quả thi “Đánh giá năng lực” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức

Phương thức 5: Xét kết quả các bài thi đánh giá năng lực khác

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Truyền thông số và Marketing số của IFI hướng tới đào tạo nhân lực trong lĩnh vực truyền thông, thiết kế đa phương tiện, truyền thông kỹ thuật số và marketing số. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo người học có khả năng thiết kế, phát triển, sản xuất và quảng bá nội dung nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông trong nền tảng kỹ thuật số, đồng thời có thể quản lý các dự án, tác nghiệp trong lĩnh vực truyền thông số. Bên cạnh đó, người học cũng có kiến thức và kỹ năng nền tảng để triển khai hoạt động marketing số cho các sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo cử nhân Kinh doanh số (Digital Business) cung cấp cho người học các kiến thức trọng tâm bao gồm: kiến thức chung về quản trị và khởi nghiệp sáng tạo (nguyên lý quản trị, kế toán, luật kinh tế, hệ thống thanh toán, tư duy thiết kế sáng tạo, khởi sự doanh nghiệp...); kiến thức nền tảng về kinh doanh và kinh doanh quốc tế (marketing, chiến lược kinh doanh, phân tích dữ liệu kinh doanh...); đồng thời cung cấp các hiểu biết về khả năng ứng dụng công nghệ trong quản trị và kinh doanh (marketing số, thương mại điện tử , trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) trong kinh doanh, dữ liệu mở trong kinh doanh, lập trình...). Với định hướng này thì chương trình hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có thể làm việc hiệu quả trong nhiều lĩnh vực đa dạng: kinh doanh và kinh doanh số, thương mại và thương mại điện tử, logistic, chuỗi cung ứng, ngân hàng, tài chính số, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech)... hoặc là các chuyên gia tư vấn độc lập.

 

Với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo, IFI không chỉ mang đến những chương trình học chất lượng mà còn là lựa chọn thiết thực với những ai mong muốn làm việc, học tập trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, đa văn hóa với cơ sở vật chất hiện đại. Vẫn giữ nền tảng cốt lõi là Công nghệ thông tin, từ năm 2023, IFI đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi triển khai các chương trình cử nhân về Kinh doanh số và Truyền thông - Marketing số theo chuẩn quốc tế, chất lượng cao. Điều này khẳng định tinh thần “sáng tạo không biên giới” của IFI, đồng thời tiếp tục củng cố cho định hướng chiến lược của đơn vị, đó là trở thành trung tâm giáo dục đại học hàng đầu của Cộng đồng Pháp ngữ trong khu vực và trên thế giới.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage