Tôi sẽ tiếp tục học Tiến sĩ, có thể ở Việt Nam hoăc các nước khác, nhưng tôi vẫn luôn giới thiệu với bạn bè mình về IFI

Thứ ba - 29/11/2022 08:32

Đó là những chia sẻ của anh Baudelaire Ismael, học viên người Cameroun hiện đang theo học chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) tại Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI).

Tốt nghiệp Cử nhân Toán-Tin, chuyên ngành Khoa học máy tính cơ bản tại Đại học Dschang, Cameroun, anh Ismael tiếp tục theo học Thạc sĩ tại IFI với mong muốn nâng cao kỹ năng, tích lũy thêm kiến thức về lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT). Nhờ điều kiện học tập đầy đủ, đội ngũ giảng viên chất lượng cao tại IFI cùng với tinh thần học tập chủ động, sáng tạo của mình, anh Ismael đã xuất sắc trở thành học viên đầu tiên của Khóa 26 chương trình Thạc sĩ SIM nhận được học bổng thực tập tại Pháp.

 

“Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Viện Quốc tế Pháp ngữ nói riêng cung cấp cho chúng tôi điều kiện học tập lý tưởng và đầy đủ. Chúng tôi được trang bị phòng thí nghiệm để nghiên cứu và học tập. Tại đây, chúng tôi được tạo cơ hội tham gia vào những dự án có tính ứng dụng cao và giải quyết những bài toán thực tiễn từ các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của IFI là một điểm cộng lớn của chương trình đào tạo. Phần lớn các giảng viên giảng dạy tại đây đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thế giới”, học viên người Cameroun chia sẻ.

Chia sẻ của anh Baudelaire Ismael về IFI
Chia sẻ của anh Baudelaire Ismael về IFI

Việc chuyển đến một đất nước mới, tiếp xúc với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt khiến anh Ismael không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tận tình của các Thầy, Cô và các cán bộ tại IFI, anh đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng đối với sinh viên quốc tế, khi đi du học luôn cần đến sự hỗ trợ để làm quen với môi trường, cuộc sống và tôi đã luôn nhận được sự hỗ trợ từ IFI. Hiện tại, tôi đang sinh sống và học tập ở Việt Nam và tôi rất muốn cho mọi người ở đất nước tôi thấy được những hình ảnh tươi đẹp của nơi này.”

Học viên Ismael (thứ 3 từ phải sang) trong lễ Khai giảng năm học 2022-2023 tại IFI
Học viên Ismael (thứ 3 từ phải sang) trong lễ Khai giảng năm học 2022-2023 tại IFI
Học viên Ismael tham gia hoạt động ngoại khóa cùng cùng giảng viên và CBNV của IFI
Học viên Ismael trong buổi tham quan trụ sở làm việc và gặp mặt BLĐ Công ty Linagora Việt Nam
Học viên Ismael trong buổi tham quan trụ sở làm việc và gặp mặt BLĐ Công ty Linagora Việt Nam

 

Đặc biệt, khi nói về dự định tương lai của bản thân, anh Ismael hào hứng chia sẻ rằng anh sẽ tiếp tục học lên Tiến sĩ, có thể ở Việt Nam hoặc một quốc gia khác nhưng anh sẽ luôn giới thiệu về IFI với bạn bè của mình. 

 

Thông tin về chương trình Thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Long - IFI Media


 
 Từ khóa: IFI, học viên IFI, ĐHQGHN, VNU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage