Khai giảng năm học 2016-2017 Viện Quốc tế Pháp ngữ

Thứ sáu - 02/12/2016 16:53

Ngày 2/12/2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ - IFI tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Tham dự lễ khai giảng có đại diện Đại sứ quán Pháp, đại diện Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF, đại diện Văn phòng và các Ban chức năng ĐHQGHN, đại diện khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp trường Đại học Ngoại ngữ cùng toàn thể cán bộ, học viên, giảng viên Viện Quốc tế Pháp ngữ.

Tại buổi lễ, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Ngô Tự Lập chúc mừng các tân học viên đến từ 16 quốc gia của cộng đồng Pháp ngữ đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn để đạt học bổng cho chương trình Thạc sĩ công nghệ thông tin tại Viện Quốc tế Pháp ngữ, một môi trường đào tạo quốc tế với những con người tin tưởng sâu sắc vào giá trị của tri thức và đa dạng của văn hóa.

Phó Viện trưởng Phụ trách Ngô Tự Lập phát biểu khai mạc Lế Khai giảng
Phó Viện trưởng Phụ trách Ngô Tự Lập phát biểu khai mạc Lễ Khai giảng

 

Năm học 2016-2017, tổng số học viên của chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin tại Viện Quốc tế Pháp ngữ là 28 em, đến từ 16 quốc gia khác nhau trong cộng đồng pháp ngữ. Đây là năm học thứ 21 của chương trình, với sự liên kết đào tạo của các trường đại học danh tiếng tại Pháp, thông qua sự hỗ trợ của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đại diện của tổ chức AUF, ông Régis Martin, Chánh văn phòng Châu Á- Thái Bình Dương đã gửi lời cám ơn tới ban lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên của Viện Quốc tế Pháp ngữ đã nỗ lực không ngừng vì sự phát triển của chương trình đào tạo. Ông cũng một lần nữa khẳng định Viện Quốc tế Pháp ngữ là một trong số ít đơn vị đào tạo, nghiên cứu có tính quốc tế hóa cao như vậy tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Régis Martin, trưởng đại diện văn phòng Châu Á- Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF phát biểu chúc mừng Lễ Khai giảng
Ông Régis Martin, Chánh văn phòng Châu Á- Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF phát biểu chúc mừng Lễ Khai giảng

 

Đến dự buổi lễ, Phó trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Vũ Quốc Thái cũng đánh giá cao chất lượng các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Viện trong thời gian vừa qua, đặc  biệt là việc chương trình Thạc sĩ công nghệ thông tin của Viện đã được AUF trao danh hiệu “chương trình đào tạo quốc tế”, các hợp tác đào tạo và nghiên cứu quốc tế khác tiếp tục được giữ vững. Ông tin tưởng vào những bước phát triển mới của Viện trong tương lai, với định hướng trở thành viện nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực, chất lượng cao trong khu vực và châu lục.

Ông Vũ Quốc Thái, Phó Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN tham dự Lễ Khai giảng
Ông Vũ Quốc Thái, Phó Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN tham dự Lễ Khai giảng

 

Hòa cùng không khí sôi nổi của ngày khai giảng, đại diện cho các giảng viên tham gia giảng dạy tại Viện, ông Dominique Longin, hiện đang công tác tại Trung tâm nghiên cứu quốc gia Pháp-CNRS đã bày tỏ niềm vinh dự được tham gia chương trình đào tạo tại Viện, cùng những trải nghiệm đa dạng trong quá trình công tác ở Việt Nam.

Giảng viên Dominique Longin đến từ Cộng hòa Pháp chia sẻ cùng các học viên mới
Giảng viên Dominique Longin đến từ Cộng hòa Pháp chia sẻ cùng các học viên mới

 

Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, học viên Medou Daniel Magloire đến từ Cameroun chia sẻ mong mỏi tiếp cận tri thức thông qua chương trình đào tạo chất lượng cao tại Viện, với niềm tin nối tiếp tấm gương của nhiều học viên đi trước, những người đã được Viện Quốc tế Pháp ngữ cấp cho “tấm hộ chiếu của sự thành công”.

Học viên mới Azise Oumar Diallo, đến từ Burkina Faso phát biểu thay mặt học viên của 16 quốc gia
Học viên mới Medou Daniel Magloire, đến từ Cameroun phát biểu thay mặt học viên của 16 quốc gia

 

Kết thúc buổi lễ trong không khí hào hứng nhưng không kém phần xúc động, các học viên, giảng viên, cán bộ viên chức của Viện và đại diện khách mời cùng chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu một dấu mốc mới trong chương trình đào tạo mang nhiều giá trị và trong quá trình phát triển không ngừng của Viện Quốc tế Pháp ngữ.

DSC01236

 

DSC01275

 

DSC01204

 

Tác giả bài viết: Phan Xuân Thắng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage