Viện Quốc tế Pháp ngữ khai giảng năm học 2017-2018

Thứ sáu - 29/12/2017 16:49

Ngày 27/12/2017, tại Hội trường Ngụy Như Kontum, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Viện quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 và chào mừng năm mới 2018. Đây là sự kiện kết thúc một năm với nhiều nỗ lực của IFI trong tăng cường quốc tế hóa các chương trình đào tạo, đồng thời đánh dấu những bước khởi đầu mạnh mẽ cho năm 2018 với nhiều kế hoạch phát triển mới.

Buổi lễ có sự tham gia của Tham tán công sứ Lào, đại diện Đại sứ quán Mô-dăm-bích tại Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế, đại diện Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên, các cựu học viên, học viên khóa 21 và đặc biệt là sự có mặt của 37 tân học viên khoá 22 chương trình thạc sĩ Công nghệ thông tin, đến từ 11 quốc gia khác nhau trong cộng đồng Pháp ngữ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS, TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN gửi lời chúc mừng bằng tiếng Pháp tới toàn thể hội nghị, đồng thời chúc mừng đợt tuyển sinh thành công các học viên quốc tế vừa qua của IFI, nhấn mạnh rằng đây là một trong nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường chỉ số quốc tế hóa của ĐHQGHN trong đánh giá, xếp hạng các trường đại học.

 

Khai giang 1


GS, TS. Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại buổi Lễ

 

Thay mặt cho toàn thể Viện Quốc tế Pháp ngữ, Viện trưởng, TS. Ngô Tự Lập đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ĐHQGHN, tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF, các đối tác trong nước và quốc tế luôn ủng hộ, đồng hành cùng sự phát triển của IFI trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các học viên và các tân học viên khóa mới luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua những thách thức để học tập tốt, vững bước trên con đường nghề nghiệp tương lai, góp phần duy trì và phát huy danh tiếng các chương trình đào tạo của IFI trong cộng đồng Pháp ngữ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Cũng nhân dịp này, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã tiến hành trao bằng thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin – chuyên ngành Hệ thống thông minh và đa phương tiện; chuyên ngành Truyền dữ liệu và mạng máy tính cho đại diện các học viên tốt nghiệp khóa 19 (2014-2016). Đa số các học viên đã tốt nghiệp hiện đang tiếp tục học tiến sĩ, hoặc làm việc tại các công ty, các phòng phí nghiệm tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

 

Khai giang 2

Viện trưởng IFI - TS. Ngô Tự Lập (trái) và Phó Viện trưởng IFI - TS. Hồ Tường Vinh (phải) trao bằng tốt nghiệp cho đại diện học viên khóa 19

Năm học 2017-2018 không chỉ đánh dấu tính quốc tế hóa cao mà cỏn khẳng định sự gắn kết mạnh mẽ hơn của các doanh nghiệp đối tác trong chương trình đào tạo có truyền thống hơn 20 năm của IFI. Ngay tại Lễ khai giảng, Orchestra Networks, công ty xuyên quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dữ liệu doanh nghiệp đã trao 02 suất học bổng cho 02 tân học viên khóa 22 có kết quả tuyển sinh đầu vào xuất sắc nhất. Hamidullah Yasser, học viên đến từ Madagascar, một trong hai học viên đạt học bổng Orchestra Networks đã thay mặt cho toàn khóa 22, gửi lời cảm ơn ĐHQGHN, IFI vì đã đem đến cho các học viên một cơ hội tiếp cận với các tri thức cập nhật nhất trong lĩnh vực CNTT, trong một môi trường đa quốc gia, đa văn hóa ngay tại Việt Nam.

Khai giang 3

 

TS. Ngô Tự Lập –Viện trưởng IFI và David Lapetina - Giám đốc phụ trách chi nhánh tại Việt Nam của Orchestra Networks trao học bổng cho học viên khóa 22

Khai giang 4

 

Học viên quốc tế khóa 22 trình bày IFI ca tại Lễ khai giảng

Kết thúc buổi lễ là tiệc mừng năm mới được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi, chào mừng năm 2018 với những dự định và thành công mới.

Viện Quốc tế Pháp ngữ (Institut Francophone International, gọi tắt là IFI) hình thành trên cơ sở phát triển Viện Tin học Pháp ngữ (thành lập năm 1997) và tiếp nhận Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội (thành lập năm 2006). IFI là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo quốc tế, liên ngành, chất lượng cao trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai chương trình thạc sĩ CNTT của IFI được Tổ chức Đại học Pháp ngữ-AUF trao chứng nhận chất lượng “Chương trình đào tạo quốc tế” năm 2014: Hệ thống thông minh và đa phương tiện (ĐHQGHN và Đại học La Rochelle cùng cấp bằng); Truyền dữ liệu và mạng máy tính (ĐHQGHN và Đại học Claude Bernard Lyon 1 cùng cấp bằng).

Năm học 2017-2018, chương trình thạc sĩ CNTT của IFI tuyển sinh thành công 37 học viên quốc tế đến từ 11 quốc gia khác nhau, nâng tổng số học viên hiện nay lên 64 học viên, đến từ 16 quốc gia khác nhau trong cộng đồng Pháp ngữ.

 

Nguồn tin: IFI, khai giảng, học bổng, Orchestra Networks


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage