Newsletter IFI Số 4 - Tháng 11&12/2021

Thứ hai - 27/12/2021 23:04

Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) trân trọng giới thiệu các thông tin hoạt động của IFI trong Tháng 11 và Tháng 12 năm 2021.

TỨC TIN & KIỆN

Diễn đàn quốc tế FRANCONOMICS-2021: Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19

Ngày 24/11/2021, IFI phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) khai mạc Diễn đàn Franconomics lần thứ III năm 2021 với chủ đề “Những thách thức của chuyển đổi số với việc tiếp cận công bằng các dịch vụ thiết yếu trong thời đại Covid-19”. Diễn đàn diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tiếp (tại Hội trường thông minh, IFI, ĐHQGHN) và trực tuyến với sự tham dự của đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học kết nối từ hơn 30 quốc gia.

Diễn đàn tạo cơ hội nhìn nhận lại những thách thức của chuyển đổi số để tiếp cận công bằng với các dịch vụ thiết yếu trong thời kỳ Covid-19 như dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế và công nghiệp 4.0, nông nghiệp thông minh và một số lĩnh vực thiết yếu khác. Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và 3 phiên chuyên đề thảo luận chuyên sâu về các chủ đề khác nhau về chuyển đổi số nói chung và trong bối cảnh Covid nói riêng.

Thông tin chi tiết tại đây.

Hội thảo quốc tế "Nông nghiệp thông minh: tiềm năng và hiện thực"

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc tế FRANCONOMICS - 2021, Hội thảo "Nông nghiệp thông minh: tiềm năng và hiện thực" do IFI, OIF, AUF và UNIDO đồng tổ chức với sự bảo trợ của ĐHQGHN đã diễn ra vào ngày 25/11. Hội thảo là dịp để suy nghĩ và bàn thảo sâu hơn về việc kết nối Cộng đồng Pháp ngữ và các quốc gia thành viên về một nền nông nghiệp thông minh, thịnh vượng, tổng thể và bền vững. Các giải pháp của hội thảo này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho tất cả các bên liên quan.

Hội thảo gồm 2 phiên thảo luận chuyên sâu về chủ đề “Xu hướng thông minh hóa nền nông nghiệp: những vấn đề chung” và “Kinh nghiệm quốc tế và doanh nghiệp trong phát triển nông nghiệp thông minh” với các diễn giả đến từ nhiều nước khác nhau như Pháp, Maroc, Tây Phi, Canada, Madagascar...

Thông tin chi tiết tại đây.

Họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm 2021

Ngày 30/11/2021, tại IFI, đã diễn ra phiên họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm 2021 do ông Ngô Tự Lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo chủ trì. Tham dự phiên họp còn có các nhà khoa học và nhà doanh nhân là ủy viên Hội đồng.

Phiên họp lần này tập trung vào đóng góp ý kiến cho các nội dung sau: Phương hướng hoạt động của IFI trong thời gian tới; Kế hoạch phát triển vườn ươm thông minh và Phòng nghiên cứu Fintech; Dự thảo chiến lược khoa học và công nghệ của Viện giai đoạn 2022-2027.  

Tại phiên họp, các ủy viên Hội đồng nhất trí cao với các nội dung được đề xuất, đồng thời thảo luận và bổ sung nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện kế hoạch phát triển IFI, nâng cao chất lượng của dự thảo chiến lược khoa học công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của IFI.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Hội nghị "Kết nối, hỗ trợ đầu tư: Startup – Vườn ươm – Nhà đầu tư" 

Ngày 07/12/2021, tại Hà Nội, VNU-IFI đã tổ chức thành công “Hội nghị Kết nối, hỗ trợ đầu tư: Startup – Vườn ươm – Nhà đầu tư”. Hội nghị thuộc Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, Nhiệm vụ “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, TS. Nguyễn Thế Vĩnh chủ nhiệm, IFI chủ trì. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, kết nối nhiều điểm cầu trên cả nước.

Kể từ khi phát động, Hội nghị đã thu hút hơn 50 hồ sơ tham gia đến các trường Đại học, Cao đẳng, Câu lạc bộ khởi nghiệp, Trung tâm khởi nghiệp, Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước…, và có 12 dự án được lọt vào vòng trong. Sau các vòng tuyển chọn, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Ban Tổ chức Cuộc thi đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các đội tham gia Chung kết với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện ý tưởng/dự án. Đến với đêm chung kết, 11 đội thi đã có những phần trình bày đầy ấn tượng và nhận được sự quan tâm lớn đến từ phía hội đồng các nhà đầu tư và ban giám khảo.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước

Tháng 12/2021, IFI đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực, ĐHQGHN (HDC) và Viện Công nghệ thông tin, ĐHQGHN (ITI). Việc hợp tác với các trường trên nhằm thúc đẩy các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của IFI và các trường ký kết, mở rộng mạng lưới đối tác và phát huy thế mạnh của mỗi bên, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. 

TUYỂN SINH

Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), hợp tác với Trường Đại học  Quản trị Normandie, Pháp. 

Thông tin chi tiết tại đây.

 

Lớp tiếng Pháp trình độ A1 dành cho trẻ em

Lớp tiếng Pháp trình độ A2 dành cho người lớn

Thông tin chi tiết tại đây.

 

 

VIỆN QUỐC TẾ PHÁP NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Địa chỉ: Nhà C3 (tầng 2), Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

E-mail: ifi@vnu.edu.vn     

Điện thoại: +84 (024) 37 450 173 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage