Viện trưởng tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Toshiba, Nhật Bản

Thứ ba - 15/12/2015 16:55

Chiều ngày 15/12/2015, tại Viện Quốc tế Pháp ngữ, Viện trưởng đã tiếp Đoàn Toshiba, Nhật Bản.

Đoàn gồm có: Ông Shigeyoshi SHIMOTSUJI, Phó Chủ tịch Tập đoàn Toshiba, Tổng Giám đốc Trung tâm IOTT, Tổng Giám đôc Trung tâm an ninh ICT Công nghiệp; Ông Nobuyuki IKEDA, Giám đốc kỹ thuật Trung tâm IOTT, tập đoàn Toshiba; Ông Testuya TABE, Tổng Giám đốc Toshiba Việt Nam (TSDV).

Đoàn Toshiba đến thăm và làm việc với Viện trưởng IFI:

Ông Shigeyoshi SHIMOTSUJI (thứ hai từ phải sang), Ông Nobuyuki IKEDA (ngoài cùng bên phải) và Ông Testuya TABE (ngoài cùng bên trái).

 

Mục đích của Đoàn lần này sang để thiết lập giai đoạn 3 cho nghiên cứu về Công nghệ IOT (Internet of Things). Toshiba là đối tác truyền thống của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), thật vậy, từ năm 2008 đến nay, Toshiba đã cấp mỗi năm từ 10 đến 30 học bổng cho học viên sau đại học của ĐHQGHN, mỗi học bổng trị giá 1000USD và cũng từ năm 2008, Toshiba mở phòng nghiên cứu hợp tác với Trường Đại học Công nghệ.

Tại buổi gặp, Đoàn bày tỏ mong muốn Viện trưởng tiếp tục quan tâm hỗ trợ và phát triển hợp tác của Toshiba với Việt Nam. Đáp lại, Viện trưởng đề nghị Toshiba duy trì và mở rộng hợp tác với các đơn vị ở Việt Nam, trong đó có chuẩn bị nhân lực, hợp tác nghiên cứu, triển khai công nghệ chế tạo vật dụng điện tử, IT phù hợp với Việt Nam và nhiều thương hiệu "Made in Vietnam" của Toshiba. Đặc biệt, Toshiba nên xem xét kế hoạch lâu dài bằng cách cùng các tập đoàn của Nhật xây dựng các cơ sở công nghiệp (tòa nhà làm việc, cơ sở nghiên cứu và phát triển, nhà máy, ...) tại Khu CNC Hòa Lạc với những ưu đãi của Chính phủ Việt Nam và sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản. Phía Toshiba sẽ xem xét thúc đẩy đầu tư và hoạt động tại Việt Nam.

Sau buổi gặp, đoàn sang làm việc với Trường Đại học Công nghệ để ký kết hợp tác nghiên cứu giai đoạn tiếp theo, tập trung cho IOTT (IOT Technologies). Viện trưởng cũng bày tỏ sự sẵn sàng của Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) tham gia các hoạt động R&D của Toshiba tại Việt Nam.

Buổi trao đổi về đẩy mạnh hợp tác của Tập đoàn Toshiba với Việt Nam.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage