Viện trưởng tiếp đoàn Đại học Hosei, Nhật Bản

Thứ ba - 02/02/2016 21:53

Chiều ngày 25/01/2016, tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Viện trưởng và Phó Viện trưởng Hồ Tường Vinh đã tiếp Đoàn của Đại học Hosei, Nhật Bản.

Đoàn Đại học Hosei gồm có: GS. Kazuo YANA, Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế; Ông Ryosuke OKADA, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Hosei.

Đoàn Đại học Hosei đến thăm và làm việc với Viện trưởng IFI: GS. Kazuo YANA (thứ hai từ phải sang),

Ông Ryosuke OKADA (ngoài cùng bên phải)

 

Mục đích của Đoàn là đến thăm để chào và cảm ơn Viện trưởng đã hỗ trợ thiết lập mối hợp tác tích cực giữa ĐH Hosei với các đại học, viện nghiên cứu ở Việt Nam. Đặc biệt, GS. Kazuo YANA thông báo việc ĐH Hosei đã quyết định mở Viện đào tạo sau đại học liên ngành khoa học và công nghệ (Institute of Integrated Science and Technology, IIST) nhằm thúc đẩy các nghiên cứu và ứng dụng liên ngành trong thực tiễn. Đoàn bày tỏ mong muốn Viện IFI nói chung và Viện trưởng nói riêng tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực khoa học công nghệ liên ngành và tạo điều kiện để ĐH Hosei triển khai mở rộng hợp tác với các đối tác khác ở Việt Nam.

Viện trưởng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác của ĐH Hosei tại Việt Nam trong khả năng có thể. Sau khi nghe GS. Kazuo YANA giới thiệu chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ của IIST, Phó Viện trưởng Hồ Tường Vinh đã giới thiệu khái quát về IFI và Chương trình Tiến sĩ về mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp...

Hai bên thống nhất xem xét xúc tiến xây dựng hợp tác, trước tiên qua các kết nối Giảng viên - Giảng viên, gửi cho nhau danh sách các giảng viên và chủ đề nghiên cứu quan tâm, tiến tới trao đổi giảng viên, trao đổi nghiên cứu sinh qua các chương trình sau đại học của hai bên với các học viên, nghiên cứu sinh sử dụng tiếng Anh.

Sau khi thăm Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐH Hosei đã có buổi làm việc với Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN về thúc đẩy hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu, trong đó có liên quan đến triển khai chương trình IIST.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage