IFI tiếp đón Đại sứ nước Cộng hòa Cuba

Thứ tư - 15/07/2020 10:10
IFI tiếp đón Đại sứ nước Cộng hòa Cuba

Ngày 14/07/2020, Đại sứ nước Cộng hòa Cuba tại Hà Nội Lianys Torres Rivera đã đến thăm và làm việc với Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Cùng đoàn còn có bà Lic. Irmina Perojo Bellido de Luna, Tham tán Thương mại và Kinh tế; bà Claudia Fonseca Sosa, Bí thư Thứ ba Văn phòng Thương mại và Kinh tế của Đại sứ quán.

Resized DSC01165

Tiếp đón đoàn, về phía IFI gồm có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển và ông Phùng Danh Thắng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Xúc tiến và Chuyển giao Khoa học công nghệ.

Tại buổi gặp mặt, hai bên tập trung trao đổi các cơ hội hợp tác giữa IFI và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, đặc biệt là việc IFI dành tặng các suất học bổng thạc sĩ cho các sinh viên xuất sắc của Cuba.

Ông Ngô Tự Lập chia sẻ học bổng IFI dành tặng cho sinh viên Cuba thể hiện tình hữu nghị của IFI đối với đất nước Cuba. Các học viên theo học tại IFI sẽ có cơ hội thực tập được trả lương tại các công ty, tổ chức đối tác của IFI tại Việt Nam và châu Âu. Ngoài chương trình học bổng, Viện trưởng IFI cũng giới thiệu về các hoạt động khác của IFI đặc biệt là Diễn đàn quốc tế Franconomics 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 10/2020 và gửi lời mời Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, các học giả, các doanh nghiệp và trường đại học của Cuba cùng tham gia Diễn đàn.

Về phía Đại sứ quán, bà Lianys Torres Rivera cũng bày tỏ sự ấn tượng của mình trước những thành công và kết quả mà IFI đã đạt được trong thời gian qua. Đại sứ đánh giá cao và cảm ơn thiện chí của IFI dành tặng học bổng cho sinh viên Cuba, sẽ hỗ trợ kết nối IFI với Bộ Đại học Cuba, với các trường đại học và doanh nghiệp tại Cuba. “Tôi cho rằng cơ hội hợp tác giữa IFI và Đại sứ quán Cuba là rất lớn, được xây dựng trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Cuba”, bà Lianys Torres Rivera chia sẻ. “Đây có thể coi là bước khởi đầu quan trọng, mở ra quá trình phát triển hợp tác lâu dài, mang lại những giá trị thiết thực cho cả hai bên trong tương lai”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Resized DSC01163

Toàn cảnh buổi làm việc

Resized DSC01182

Đại sứ Cuba và Viện trưởng IFI

Resized DSC01193

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage