IFI tiếp tân Trưởng Đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương OIF

Thứ sáu - 29/05/2020 16:38
IFI tiếp tân Trưởng Đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương OIF

Ngày 27/05/2020, ông Chékou Oussouman, tân Trưởng Đại diện Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Cộng đồng Pháp ngữ (Organisation Internationale de la Francophonie – viết tắt là OIF) đã đến thăm và làm việc với Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Cùng đoàn, còn có bà Trần Thị Mai Yến, Phó Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Giám đốc Trung tâm Pháp ngữ khu vực châu Á – Thái Bình Dương (CREFAP); bà Phan Thị Yến Thanh và bà Lê Ngọc Diễm, Phụ trách chương trình.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là chuyến viếng thăm và làm việc đầu tiên của ông Chékou Oussouman tại IFI kể từ khi ông nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2020.

Về phía IFI, có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng và ông Nguyễn Bảo Tín, Giám đốc Vườn ươm thông minh 3i.

Tại buổi làm việc, ông Chékou Oussouman đã bày tỏ những ấn tượng mạnh mẽ về IFI trong các hoạt động đào tạo thế hệ trẻ Pháp ngữ từ nhiều năm nay, cũng như các hoạt động nghiên cứu, ươm tạo và hợp tác với các nước châu Phi. Ông cũng thông tin và chia sẻ về những định hướng ưu tiên trong nhiệm kỳ của mình ở châu Á – Thái Bình Dương do chính bà Louise Mushikiwabo, Tổng Thư ký Cộng đồng Pháp ngữ giao phó. Ông mong muốn tiếp tục có nhiều buổi gặp gỡ làm việc với IFI để hai bên cùng nhau đưa ra giải pháp cho các nước nói tiếng Pháp, đặc biệt là việc sử dụng các công cụ công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy sự phát triển của tiếng Pháp, các hoạt động đào tạo bằng tiếng Pháp trong lĩnh vực kỹ thuật số và đổi mới việc làm cho thanh niên cũng như tăng cường giao lưu kinh tế giữa các nước thành viên trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Ông Oussouman giao lưu với sinh viên quốc tế tại IFI

Sinh viên IFI đặt câu hỏi về sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam

Nhiều định hướng chiến lược của OIF Việt Nam dự kiến triển khai trong thời gian tới trùng khớp với các hoạt động IFI đang triển khai thành công. Với những điểm tương đồng trong các mục tiêu của mình, lãnh đạo hai bên thống nhất tiếp tục các cuộc thảo luận nhằm sớm đưa ra kế hoạch hành động chung.

Đại diện OIF và IFI tại buổi gặp mặt


Ông Chékou OUSSOUMAN cho biết IFI sẽ là một trong những đối tác quan trọng trong việc thực hiện các ưu tiên của OIF liên quan đến các vấn đề về kỹ thuật số giữa các khu vực nói tiếng Pháp. Hai bên cũng nhất trí sẽ tổ chức các cuộc họp tiếp theo để thảo luận và cụ thể hóa các nội dung hợp tác song phương.


 
 Từ khóa: hợp tác song phương, OIF
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage