Đoàn đại biểu Đại sứ quán nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam tới thăm IFI

Thứ năm - 11/06/2020 15:29
Đoàn đại biểu Đại sứ quán nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam tới thăm IFI

Ngày 11/06/2020, đoàn đại biểu của Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã đến thăm và làm việc với Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Cuộc họp mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển khoa học công nghệ.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai bên

Tham dự cuộc họp, về phía Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên, đoàn đại biểu gồm ông Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời và ông Ryom Myong Nam, Tham tán. Về phía IFI, đoàn đại biểu gồm có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển; ông Phùng Danh Thắng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Xúc tiến và Chuyển giao Khoa học công nghệ và ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (PUF).

Tại cuộc họp, ông Ri Ho Jun đã đánh giá cao thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 và gửi lời chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hai bên trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai


Ông Ri Ho Jun cũng cho biết thêm khoa học và công nghệ là ưu tiên hàng đầu trong công cuộc phát triển kinh tế của Triều Tiên, trong đó giáo dục là tiền đề cho sự phát triển của khoa học công nghệ. Chia sẻ với mục tiêu trên, ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI cho biết thế mạnh và ưu tiên của Viện trong gần 30 năm tập trung ở ba trọng tâm về đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ.

Ông Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHDCND Triều Tiên (phải)
và ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI (trái) tại buổi gặp mặt

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Bàn thảo về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ tạo cơ hội giúp các sinh viên Triều Tiên sang học tập tại IFI dựa trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và trường Đại học Tổng hợp Kim Nhật Thành đã ký vào ngày 01/08/2012. Đồng thời, hai bên sẽ tăng cường khả năng hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage