Giao lưu giữa OIF và sinh viên Pháp ngữ

Thứ tư - 03/06/2020 16:21
Giao lưu giữa OIF và sinh viên Pháp ngữ

Ngày 03/06/2020, OIF phối hợp với IFI và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN tổ chức buổi gặp gỡ với các bạn sinh viên Pháp ngữ tại ĐHQGHN (học viên quốc tế Pháp ngữ của IFI và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN). Buổi gặp gỡ này nằm trong khuôn khổ “Chương trình Giới trẻ và Cộng đồng Pháp ngữ trong tương lai” do OIF khởi xướng trên toàn cầu.

Tham dự chương trình có đại diện của đơn vị tổ chức và các đơn vị đồng tổ chức, gồm: Ông Chékou OUSSOUMAN, Trưởng đại diện OIF khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Ông Đào Tùng, Trưởng phòng QLKH&HTPT, Viện Quốc tế Pháp ngữ và Ông Đinh Hồng Vân, Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN. Sự kiện có sự tham dự của gần 200 sinh viên đến từ Viện Quốc tế Pháp ngữ và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chékou Oussouman chia sẻ với các bạn sinh viên về Cộng đồng các quốc gia sử dụng tiếng Pháp và mong muốn các bạn sinh viên chia sẻ suy nghĩ, mong đợi của mình về một Cộng đồng Pháp ngữ của tương lai.

Ông Chékou Oussouman cũng nhấn mạnh rằng tiếng Pháp không chỉ là công cụ giao tiếp giúp chia sẻ đất nước, con người và văn hóa giữa các quốc gia thành viên trong Cộng đồng Pháp ngữ mà còn là công cụ để thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương về kinh tế, công nghệ và nhiều lĩnh vực khác giữa các quốc gia. Về phía IFI, ông Đào Tùng giới thiệu về cộng đồng sinh viên quốc tế Pháp ngữ đến từ gần 20 quốc gia hiện đang theo học các chương trình Thạc sĩ về Công nghệ thông tin và Thạc sĩ Truyền thông số tại IFI, và nhấn mạnh đây là một minh chứng điển hình về thành công trong hợp tác đào tạo trong khối Pháp ngữ. Ông cũng hy vọng rằng các học viên quốc tế Pháp ngữ của IFI sẽ là một nhân tố quan trọng thúc đẩy mạnh hơn các hoạt động Pháp ngữ tại Việt Nam. Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQGHN, Ông Đinh Hồng Vân đánh giá cao ý nghĩa của buổi gặp mặt và tin tưởng rằng với sự tham gia tích cực của các sinh viên Khoa Pháp và học viên IFI thì các hoạt động Pháp ngữ tại Việt Nam sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Các học viên quốc tế và sinh viên Khoa Pháp đã tích cực tham gia chia sẻ suy nghĩ và mong đợi của họ về một Cộng đồng Pháp ngữ trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

Ông Đào Tùng phát biểu tại buổi lễ

Học viên IFI giao lưu tại buổi lễ, bày tỏ mối quan tâm
về sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam

Ông Chékou Oussouman trả lời câu hỏi của các sinh viên và giới thiệu về hoạt động của OIF

Chụp ảnh lưu niệm


 
 Từ khóa: OIF, giao lưu sinh viên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage