Đại sứ Nhà nước Palestine tại Hà Nội tới thăm IFI

Thứ ba - 16/06/2020 17:16
Đại sứ Nhà nước Palestine tại Hà Nội tới thăm IFI

Ngày 16/06/2020, Đại sứ Saadi Salama và Bí thư thứ hai Osama Qawareeq của Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI). Cuộc họp mở ra điểm sáng tích cực trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa Đại sứ quán Nhà nước Palestine và IFI nói riêng, và giữa các trường Đại học của Palestine và IFI nói chung trong tương lai.

Tiếp đón Ngài Đại sứ, về phía IFI gồm có ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển và ông Nguyễn Bảo Tín, Giám đốc Vườn ươm thông minh 3i.

Đại sứ Saadi Salami cho biết ông đánh giá cao tầm quan trọng và vị thế của Việt Nam với tư cách là thành viên của cộng đồng quốc tế với những nỗ lực và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác với các nước nhằm xây dựng nền hòa bình trên toàn thế giới. Việt Nam được biết đến không chỉ bởi những trang sử vẻ vang và sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực, điều kiện tự nhiên mà còn bởi những bài học giá trị về con người.

photos 2

Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự xúc động trước lời mời hợp tác của Viện trưởng Ngô Tự Lập

Ông cho biết đây là cơ hội để hai bên củng cố và phát huy mối quan hệ truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Palestine, đồng thời phát triển tiềm năng của hai bên. Cũng như Việt Nam, Palestine đặc biệt coi trọng giáo dục, giáo dục là cơ sở để phát triển và là công cụ để tạo dựng giá trị, uy tín và vị trí của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ đánh giá cao các ý tưởng của IFI và cam kết sẽ là cầu nối giúp IFI kết nối và đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học, tổ chức và doanh nghiệp của Palestine trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Cụ thể, IFI sẽ dành tặng một số suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Palestine sang theo học các chương trình Thạc sỹ quốc tế tại IFI. Phía Đại sứ quán cũng sẽ hỗ trợ mời các trường đại học và các tổ chức của Palestine tham dự Diễn đàn quốc tế Franconomics do IFI và Cộng đồng Pháp ngữ (OIF) đồng tổ chức vào tháng 10/2020, và giới thiệu sinh viên Palestine tham gia cuộc thi hát Quốc ca sinh viên quốc tế của IFI. Hai bên cũng nhất trí sẽ tổ chức các cuộc họp tiếp theo để thảo luận và cụ thể hóa các nội dung hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Viện trưởng Ngô Tự Lập tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage